ใช้แผ่นคอมโพสิตแทนการทาสีดียังไง

Last updated: 2 พ.ค. 2567  |  1453 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใช้แผ่นคอมโพสิตแทนการทาสีดียังไง

การใช้แผ่นคอมโพสิตแทนการทาสีมีหลายข้อดี ที่ทำให้เป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการตกแต่ง หรือปกป้องพื้นผิวจากสภาพอากาศที่รุนแรง โดยจะเห็นได้ชัดว่าในหลายๆโครงการของโปรเจกต์ก่อสร้าง สถาปนิกหรือช่างก็ไว้ใจเลือกใช้แผ่นคอมโพสิต แทนที่จะใช้สีทาอาคารทั่วไปเพราะมันไม่เพียงแต่ให้ความสวยงาม แต่ยังให้รูปลักษณ์ดีไซน์ที่ดูทันสมัยและได้ความทนทานที่ดีกว่า

จุดเด่นของแผ่นคอมโพสิต...ที่สีทาอาคารไม่มี

1. มีหลายเฉดสี

แผ่นคอมโพสิตมีให้เลือกหลากหลายเฉดสี เช่น สีพื้นทั่วไป สีเงา สีด้าน และมีเทคนิคพื้นผิวที่สามารถให้ลักษณะที่หลากหลายตามความต้องการ เช่น ลักษณะเหมือนไม้ , หรือแม้แต่ลวดลายเฉพาะที่ออกแบบได้เองอย่างการฉลุลาย

2. ทนทานสูง

แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตมีความทนทานต่อสภาพอากาศที่รุนแรงได้ดีกว่าสีทาอาคารทั่วไป โดยเฉพาะแสงรังสี UV เพราะเมื่อเวลาผ่านไปสีทาอาคารที่เจอกับแสงแดดเป็นเวลานาน ย่อมมีโอกาสที่สีจะหลุดลอกหรือซีดจางได้ง่ายกว่าสีของแผ่นคอมโพสิต ที่ผ่านการเคลือบสีตามมาตราฐานระดับสากลมา

3. ไม่เป็นสนิม

สีของแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตเป็นแผ่นอลูมิเนียมที่ผ่านการเคลือบสีมาแล้ว ดังนั้นไม่ว่าจะเจอความชื้นสะสมเท่าไหร่ ก็ไม่เก็บความชื้น และไม่เกิดเชื้อรา เหมือนกับสีทาอาคารทั่วไปที่เวลาเจอฝนหรือความชื้นสะสมนานเข้า ก็มักจะสีหลุดล่อนหรือเป็นสนิมได้ง่าย

4. ทำความสะอาดปีละครั้ง

แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดบ่อย แค่ปีละ1ครั้งก็ช่วยยืดอายุของสีให้ดูสดใหม่ได้แล้ว ซึ่งถือเป็นการช่วยลดค่าบำรุงรักษาได้ดี แต่ถึงจะทำความสะอาดแค่ปีละครั้ง สีของอาคารก็ยังดูสวยสดไม่เก่าและไม่โทรมเร็ว เมื่อเทียบกับงานทาสีทั่วไปที่ต้องบำรุงรักษาด้วยการทาสีใหม่บ่อยครั้ง

5. ช่วยลดระดับความร้อนภายในอาคาร

อลูมิเนียมคอมโพสิตช่วยลดความร้อนได้ดี เพราะตัวแผ่นทำหน้าที่เป็นเหมือนเปลือกที่ห่อหุ้มอาคารเอาไว้ ดังนั้นแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตจึงเสมือนเป็นด่านแรกที่รับแสงแดด กว่าแสงแดดจะแผ่รังสีมาถึงตัวอาคาร ระดับความร้อนก็จะเบาลง

Powered by MakeWebEasy.com